SẢN XUẤT NĂNG LƯỢNG TỪ ĐIỆN PHÂN

Điện phân là tên của một quy trình khoa học có thể lấy được nhiên liệu hydro từ nước. Chúng ta hãy xem cách điện phân được sử dụng trong sản xuất năng lượng. Đây là một lựa chọn đầy hứa hẹn để sản xuất hydro không có carbon từ các nguồn năng lượng tái tạo và hạt nhân. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sản xuất năng lượng từ điện phân.

Điện phân là gì?

Điện phân là quá trình sử dụng dòng điện một chiều để gây ra sự thay đổi hóa học trong một chất, chẳng hạn như chất lỏng hoặc kim loại. Điện phân có thể được sử dụng để tinh chế kim loại hoặc chiết chúng ra khỏi dung dịch hoặc phân hủy các chất thành các thành phần riêng lẻ của chúng. Ví dụ, dung dịch natri clorua có thể biến thành khí clo và natri hydroxit , trong khi quá trình điện phân nước tạo ra khí hydro và oxy.

Điện phân hoạt động như thế nào?

Giống như pin nhiên liệu, máy điện phân bao gồm cực dương và cực âm được ngăn cách bởi chất điện phân. Các máy điện phân khác nhau hoạt động theo những cách khác nhau, chủ yếu là do loại vật liệu điện phân khác nhau có liên quan và loại ion mà nó tiến hành.

Quá trình điện phân của một chất đòi hỏi hai điện cực khác nhau: một trong số chúng tích điện dương (cực dương ) và điện cực kia tích điện âm (cực âm). Các điện cực thu hút các ion tích điện âm và dương, các ion này trải qua phản ứng hóa học (chẳng hạn như quá trình oxy hóa ) và dẫn đến sự kết hợp khác nhau giữa các nguyên tố hoặc phân tử của chất tiền chất.

Để quá trình điện phân có hiệu quả, chất đó phải có khả năng dẫn điện và phải ở dạng lỏng hoặc nóng chảy để các ion có thể di chuyển tự do.

Điện phân được sử dụng như thế nào trong sản xuất hydro?

Vì quá trình điện phân đòi hỏi phải có dòng điện xảy ra, nên có vẻ phản bác khi nói về điện phân như một giải pháp năng lượng tái tạo.

Nói tóm lại, quá trình điện phân được sử dụng để tách nước thành các bộ phận cấu thành của nó: hydro và oxy. Hydro sau đó có thể được sử dụng làm nguồn nhiên liệu trong ô tô điện và các thiết bị lưu trữ năng lượng khác, giúp giảm lượng khí thải carbon và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng .

Nếu quá trình điện phân được cung cấp bởi các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời, nó có thể tạo ra nhiên liệu hydro mà không cần nhiên liệu hóa thạch khác. Các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro không tạo ra bất kỳ khí thải nào từ ống xả ngoài hơi nước. Vì vậy, đậy được coi như một giải pháp năng lượng tái tạo.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Minh Phú Electric

Trang web:  https://codiencongnghiep.com.vn

Địa chỉ văn phòng: 399B Trường Chinh, Phường 14, quận Tân Bình, TPHCM

Hotline:  090 693 7788 – 090 950 9696

Email: info@minhphu.org